Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Lý Do Sử Dụng Backlink Không Hiệu Quả

Có phải điều này đang xảy ra với bạn?

Bạn tạo ra rất nhiều links đến website và chờ đợi kết quả. Một tuần trôi qua... Không có gì xảy ra, rồi hai, ba tuần... thứ hạng từ khóa vẫn vậy. bạn mất cả tháng chờ đợi mà hông có gì thay đổi!

Hoặc thậm chí có thể tệ hơn, sau khi thực hiện chiến dịch đi links bạn thấy thứ hạng từ khóa biến mất khỏi bảng xếp hạng.

Nếu bạn đã từng ở trong tình trạng này, thì bạn đang đọc chính xác bài viết bàn về vấn đề này. Tôi sẽ làm rõ những quan niệm sai lầm và giúp bạn hiểu tại sao ta không thấy kết quả tích cực từ những nổ lực xây dựng liên kết hoặc từ các text link mà chúng ta mua.

Bài viết này không bàn về  cách xây dựng hay cách mua text link. Tôi sẽ giả định rằng bạn đang làm đúng và đã kiểm tra chất lượng nguồn backlink của bạn trước khi liên kết chúng tới website của mình.

Bài viết này sẽ bàn về những sai lầm trong các chiến dịch xây dựng liên kết và cũng sẽ thảo luận một vài vấn đề khác nhau thường xả ra và trong mỗi vấn đề sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn nên làm gì để xử lý nó.

Nếu đang làm việc tại đà nẵng, chúng ta có thể thảo luận trực tiếp với nhau hoặc bạn có thể điền thông tin về website của mình theo mẫu tại http://www.oanhviela.com/dich-vu-seo/da-nang/ Tôi sẵn sàng bỏ ra ít thời gian để tìm hiểu và giúp bạn tìm ra các vấn đề miễn phí.

Hiện Tượng 1: Vấn Đề Tối Ưu Onpage Sai

Thực trạng: thứ hạng từ khóa không thay đổi sau khi mua text link.

Đây là vấn đề tôi thường được hỏi rất nhiều khi tư vấn cho mọi người, để có thể SEO thành công cũng giống như chiến thắng một cuộc đua mà Onpage chính là chất lượng của chiếc xe của bạn khi tham gia. Backlink hay những liên kết là xăng để giúp nó vận động. Nếu bạn có một chiếc xe tồi thì đơn giản là nó không có khả năng để đi bất cứ đâu bất chấp bạn có đổ tràn các loại xăng chất lượng nhất thị trường cho nó.

Với những site tối ưu hóa onpage sai hoặc tối ưu hóa quá đà, tác động bạn thấy được từ các textlink là tối thiểu nếu có.

Đây là một kết quả rất điển hình mà bạn sẽ dễ dàng gặp phải nếu như đang thực hiện SEO cho một website có onpage tệ.

toi-uu-hoa-qua-da

 

Làm thế nào để xử lý một website bị tối ưu onpage quá đà?

Sữa vấn đề này khá dễ. Không như offsite SEO, sửa chữa các vấn đề Onsite rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay trên web của mình, tất cả bạn phải làm là tìm cho mình quy tắc tối ưu mới nhất và chính xác nhất ở thời điểm hiện tại.

Tôi đang viết một bài hướng dẫn tối ưu onsite và sẽ chia sẽ nó miễn phí trên blog oanh viela thông qua email, hãy chắc rằng bạn đã đăng ký subcribe blog này ở phía bên phải hoặc cuối bài viết để có thể nhận được các guide mới nhất. Tôi sẽ chia sẽ tất cả những gì mà mình biết, những gì trong guide được gửi đến bạn cũng là phương pháp onpage mà tôi đang áp dụng cho tất cả các trang web của mình. Tải về, áp dụng nó cho trang của bạn. Gửi liên kết tới chỉ mục google để bot có thể đánh giá lại trang và chờ đợi sự thay đổi.

Điều thú vị trong quá trình thay đổi On site SEO là ảnh hưởng của nó xảy ra một cách nhanh chóng, thông thường sẽ không quá một tuần hoặc ít hơn kể từ khi thực hiện thay đổi và trang được reindex.

Tôi biết điều này là khá hài hước khi khẳng định onsite và offsite lại có ảnh hưởng tới nhau khi mà chúng là hai quá trình hoàn toàn khác nhau. Tại sao tối ưu hóa trang Onpage lại hạn chế đi tác động từ các chiến dịch offsite? Bởi vì Google nói ràng là chúng có ảnh hưởng, tôi đã thấy nó ở khắp nơi, mọi người bàn về nó và cũng chính tôi đã trải nghiệm nó qua các dự án của mình.

Hiện tượng 2: Anchor Text Profile Sai Và Bị Làm Dụng Từ Khóa Quá Đà

Thực trạng: Thứ hạng từ khóa giảm sau khi mua text link.

Nếu điều này xảy ra nghĩa là tỷ lệ anchor text của trang mà bạn đang cố gắng xếp hạng là không đúng hoặc đã bị lạm dụng quá đà. Google sẽ không xếp hạng những website có tỷ lệ anchor text không tự nhiên, bạn đang làm sai và tiếp tục sai lầm khi tiếp tục gửi những liên kết có anchor text theo hướng sai lầm. Do đó mặc dù liên kết bạn gửi tới có chất lượng đến đâu đi nữa thì trang của bạn vẫn tiếp tục bị đánh giá thấp và giảm thứ hạng từ khóa.

offsite-ty-le-anchor-text-sai

Làm Thế Nào Để Sửa Một Trang Có Anchor Text Sai Tỷ Lệ?

Không hề có một tỷ lệ nào cụ thể áp dụng cho tất cả các webs, G thay đổi thuật toán toàn bộ thời gian, bạn cần có một chiến lược riêng cho mỗi niche riêng biệt,  Bạn cần phải áp dụng chiến lược một cách thông minh để làm các liên kết trỏ đến trang một cách tự nhiên nhất.

Bất cứ khi nào bạn thực hiện tìm kiếm về các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng, Google đã cho chúng ta thấy một cách chính xác những gì nó muốn từ những website hiển thị trên trang nhất cho từ khóa đó. Bạn cần phải tìm hiểu sâu hơn những trang web có độ tin cậy lớn đang được xếp hạng cao trên trang đầu và xây dựng riêng cho mình một chiến lược riêng phù hợp với nó.

Cũng như các vấn đề khác, tôi thấy điều này này ở khắp mọi  nơi và đây là một vấn đề mọi người thường hay gặp phải nhất

khach-hang-can-toi-uu-tu-khoa

Hiện Tượng 3: Ảnh Hưởng Bởi Thuật Toán SandBox Và Ngẫu Nhiên, Bạn Đang Bị Lừa

Thực trạng: Thứ hạng từ khóa giảm sau khi mua text link, bị phạt, thứ hạng không phục hồi sau khi xóa bỏ text link đã mua trong thời gian thử thách do lo ngại backlink kém chất lượng.

Từ 2 năm trước, Google đã bắt đầu đưa ra một thuật toán ẩn nó chỉ là một thuật toán ngẫu nhiên để phát hiện ra những người đang thực hiện SEO để cố gắng xếp hạng những website phát triển không tự nhiên. Và những ai sẽ bị ảnh hưởng bởi thuật toán đó? Chính xác đó CHÍNH LÀ NHỮNG NGƯỜI NHƯ BẠN.

Để hiểu một cách đơn giản nhất, cách thức vận hành của thuật toán ẩn này là: Bạn đã làm một công việc nào đó như thêm backlink chất lượng tới website thì theo lẽ nó phải giúp bạn tăng thứ hạng từ khóa lên nhưng thay vì điều đó xảy ra Google sẽ khiến cho bạn một sự giảm thứ hạng từ khóa đó đột ngột trong một khoảng thời gian khá dài có thể lên tới cả tháng, G thực hiện điều này để thử thách sự kiên nhẫn của chúng ta và nếu bạn xóa bỏ các liên kết được tạo, để có thể bảo toàn thứ hạng, điều này chỉ có những SEOer mới làm trong khi các trang web được chia sẽ tự nhiên thì không. Các thay đổi có thể là: thay đổi anchortext, xóa link,... Nếu bạn thực hiện điều này, G sẽ dễ dàng biết những gì ta làm và bạn sẽ không phải bị giảm hạng trong một thời gian ngắn mà sẽ là dài hơn hoặc mãi mãi.

Làm Sao Giải Quyết?

Kiên nhẫn chờ đợi trong ít nhất 20 ngày kể từ khi chiến dịch hoàn thành, Nếu bạn nghi ngờ rằng kết quả bị giảm đi do chiến dịch đi backlink gần đây trong khi ranking đã ổn định trước đó, thì đừng vội đưa ra quyết định trong ít nhất 20 ngày, Lên lịch và tạm quên theo dõi nó đi.

Tiếp tục và giữ làm những gì bạn thường làm, bảo trì những liên kết hiện có, tiếp tục chia sẽ lên mạng xã hội,... Và đừng di chuyển các chiến dịch hay các hoạt động mà bạn nghĩ đã gây ra thự thay đổi tiêu cực đó.

Nếu thực sự đang bị ảnh hưởng bởi thuật toan ngẫu nhiên, và điều bạn đã làm là đúng, thì bạn là một SEOer giỏi và đây là phần thưởng cho sự kiên nhẫn đó:

thuat-toan-ngau-nhien

Tôi hy vọng bạn thích những gì tôi chia sẽ trên blog này.

Tôi còn muốn chia sẽ với bạn nhiều hơn nhưng nhận được rất nhiều lời chê bai tiêu cực khiến không muốn tiếp tục viết blog nữa, Nếu bạn nghĩ những thông tin này là hữu ích và muốn thảo luận thêm với tôi. Việc có tiếp tục blogging hay không phụ thuộc ở phản ứng từ các bạn, có ai đang theo dõi hay không? hãy cho tôi biết bằng cách:

  • Để lại comment bên dưới, hoặc trên các trang mạng xã hội: dể lại đánh giá của bạn để hoành chỉnh nội dung, đưa ra các ý kiến của các bạn để thảo luận,...
  • Đăng ký theo dõi blog:  Nếu tôi hủy bỏ blog này, sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ với những người đã kết nối với tôi và đăng ký theo mẫu bên dưới là một trong những cách mà chúng ta kết nối với nhau.
  • Chia sẽ bài viết: càng nhiều người tham gia thảo luận thông tin càng chính xác hơn và là động lực để oanh viela tiếp tục duy trì blogging.

 

Nguồn bài viết: Lý Do Sử Dụng Backlink Không Hiệu Quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét