Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Coronavirus: 'Chuyến bay bị hủy, tiền hoàn lại của tôi ở đâu?'

Các khách hàng thất vọng đang yêu cầu các hãng hàng không làm cho việc yêu cầu hoàn tiền dễ dàng hơn cho các chuyến bay bị hủy do sự bùng phát của coronavirus.

Nhưng cơ quan thương mại của các hãng hàng không muốn có quyền cung cấp chứng từ, không hoàn lại tiền.



Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy vì các đội tàu được nối đất và quá trình bồi hoàn cho người dân đang bị căng thẳng.


EasyJet đã phải đối mặt với sự tức giận đặc biệt khi việc đặt lại được thực hiện trực tuyến nhưng việc hoàn tiền yêu cầu gọi dịch vụ khách hàng và việc vượt qua là gần như không thể.

Holly Fitton, viết trên Facebook, cho biết: "Tôi đã được yêu cầu gọi lại cho bạn để được hoàn lại tiền. Tôi không muốn đặt lại chuyến bay của mình vì điều đó là không thể và phù hợp với công việc của chúng tôi tại thời điểm hiện tại.

"Tôi sẽ được hoàn lại tiền và số tiền này là cần thiết. Tôi đã gọi 14 lần vào ngày hôm qua và được chào đón bằng tiếng ồn bận rộn hoặc 'vui lòng gọi lại'."

Một người khác, Robin Parker, đã viết: "Vì các chuyến bay của tôi đã bị hủy nên tôi phải hoàn lại tiền như thế nào? Tôi không muốn 'các chuyến bay mới mà tôi sẽ phải trả tiền chênh lệch'."

EasyJet nói với BBC: "Khách hàng trên các chuyến bay bị hủy có thể chuyển sang chuyến bay thay thế miễn phí hoặc nhận một phiếu mua hàng với giá trị đặt chỗ trực tuyến hoặc yêu cầu hoàn tiền thông qua trung tâm liên hệ của chúng tôi.


"Chúng tôi đang trải qua thời gian chờ đợi cao hơn trung bình vì vậy chúng tôi sẽ cảm ơn khách hàng vì sự kiên nhẫn của họ và đảm bảo với họ rằng những quyền lợi này sẽ có sẵn sau khi chuyến bay bị hủy của họ bay."

Quyền của tôi là gì?

Nếu chuyến bay của bạn bị hủy, bạn có quyền hoàn trả đầy đủ cho hình thức thanh toán ban đầu trong vòng bảy ngày, mặc dù nhiều hãng hàng không sẽ phải vật lộn để đáp ứng thời hạn đó. Bạn có thể chấp nhận, hoặc từ chối, chứng từ hoặc đặt lại nhưng một chứng từ có thể sẽ không hợp lệ nếu sau đó hãng hàng không bị phá sản

Nếu bạn quyết định không đi trên một chuyến bay trong tương lai mà chưa bị hủy, thì không có quyền hoàn trả. Các hãng hàng không khác nhau có các quy tắc khác nhau về những gì bạn có thể làm nhưng nhiều người đang miễn bất kỳ khoản phí nào khi đổi sang chuyến bay sau hoặc có một chứng từ thay thế. Bảo hiểm du lịch của bạn có thể, hoặc không, bảo hiểm cho bạn

Nếu bạn đang cố gắng về nhà, hãng hàng không có nhiệm vụ đưa bạn trở lại. Tuy nhiên, với rất nhiều chuyến bay bị hủy, điều này ngày càng trở nên khó khăn. Bây giờ, chính phủ đã đồng ý bước vào khi cần thiết để trả lại những người bị mắc kẹt

Nếu bạn bị mắc kẹt ở EU và một hãng hàng không của Anh hoặc EU không định tuyến lại hoặc giúp đỡ bạn, bạn sẽ có thể về nhà trên bất kỳ hãng hàng không nào bạn có thể và lập hóa đơn cho hãng hàng không ban đầu để lấy vé mới. Các hãng hàng không có nghĩa vụ pháp lý để đưa bạn về nhà và họ nên tự kiểm tra lại bạn.

Nếu họ không làm điều đó, họ phải chịu trách nhiệm về chi phí đưa bạn về nhà. Nhưng bạn không nên hủy bỏ và chấp nhận hoàn lại tiền vì điều này chấm dứt nghĩa vụ chăm sóc của hãng hàng không đối với bạn và bạn sẽ không thể đòi lại bất cứ điều gì. Tốt nhất là thanh toán bằng thẻ tín dụng, để sao lưu yêu cầu từ nhà cung cấp thẻ của bạn

Thay đổi các quy tắc


Tim Alderlade, giám đốc điều hành của Airlines UK, đại diện cho ngành công nghiệp, cho biết tình hình tài chính là "rất nghiêm trọng" đối với lĩnh vực này.

Ông kêu gọi chính phủ làm nhiều hơn để bảo vệ các hãng hàng không để họ có thể tiếp tục hoạt động trong tương lai.

"Ở đầu danh sách là cho phép các hãng hàng không phát hành chứng từ thay vì hoàn tiền trong trường hợp hủy, như các nước EU khác đang làm, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho thanh khoản và hỗ trợ các hãng hàng không trong những tháng tới", ông nói.

Tổ chức du lịch Abta đã kêu gọi thời hạn bốn tháng để hoàn tiền cho các ngày lễ trọn gói.

Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng nào? nói rằng, ngay cả trong thời gian chưa từng có, quyền của khách hàng không nên được coi là "suy nghĩ lại".

Rory Boland, biên tập viên của tờ nào nói: "Điều cần thiết là các doanh nghiệp phải làm đúng bởi khách hàng của họ - đặc biệt là những người dễ bị tổn thương hơn, những người có thể cần tiền của họ một cách khẩn cấp". Du lịch.

EasyJet không đơn độc khi đối mặt với những lời chỉ trích.


Tương tự, khách hàng đã báo cáo sự chờ đợi lâu trên hệ thống trò chuyện trực tiếp khi theo đuổi khoản tiền hoàn lại từ Ryanair.

BA đã phải đối mặt với những cáo buộc "che giấu" tùy chọn hoàn tiền cho những người thường xuyên bay. Nhiều hãng hàng không đang khuyến khích mọi người lấy chứng từ, thay vì hoàn tiền.


Pam và Bill Storey, những người đã bỏ túi

Một số người đã thấy mình bị mắc kẹt trong một khu vực màu xám cho quyền hoàn trả.

Pam và Bill Storey, từ Lancashire, bay về nhà từ Fuerteventura và đã tự cô lập. Cô ấy ở độ tuổi 70 và anh ấy bị tăng huyết áp.

Chuyến bay Jet2 của họ đã bị hủy. Họ nói rằng sau đó họ được yêu cầu đặt lại trên một chuyến bay khác. Cặp đôi đã lên mạng nhưng tìm thấy chuyến bay duy nhất có sẵn là € 1.800 (£ 1,592). Họ đã đặt trước và mong đợi Jet2 sẽ hoàn tiền cho họ nhưng giờ họ cảm thấy không có tiền.

EasyJet căn cứ toàn bộ đội máy bay do virus

Tại sao máy bay vẫn bay?


"Chúng tôi cảm thấy rất căng thẳng. Họ đã không cung cấp bất kỳ trợ giúp nào cho việc đặt phòng", ông Storey, người nói thêm rằng họ cảm thấy như thể họ đã bị "bỏ rơi".




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét