Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Cách Gỡ Các Hình Phạt Và Tác Vụ Thủ Công Cho Website Với 301 Redirect Nhân Đôi.

Bạn sẽ có một cảm giác cực kỳ tồi tệ nếu website của mình bị phạt bởi google. sau khi nỗ lực nhiều ngày để viết nội dung, mua máy chủ, đi backlinks, share mạng xã hội và chờ đợi website thoát khỏi sandbox thì website cũng đã được xếp hạng, truy cập bắt đầu tăng và bạn bắt đầu có được nhiều khách hàng tìm tới.

Sau đó mọi thứ bỗng dưng biến mất, không còn truy cập đến, mọi từ khóa website đều bị đẩy về dưới trang 5,6 trên bảng xếp hạng. Lúc này, bạn đăng nhập vào công cụ webmaster tools và thấy thông báo website bị tác vụ thủ công như thế này:

Thin content, Nội dung mỏng - Phạt Onepage

Tác vụ thủ công thin content, nội dung mỏng

Unnatural Links, Liên kết bất thường không tự nhiên - Phạt Offsite

unnatural-links-bat-thuong

Với hệ thống hơn 500 site vệ tinh, điều này xảy ra thường xuyên với tôi cho nên tôi có khá nhiều kinh nghiệm thú vị với nó, nhiều người cũng tìm tới để nhờ sự giúp đỡ để xóa bỏ hình phạt thủ công này. Tất nhiên, bạn sẽ phải thử làm mọi thứ có thể và gửi yêu cầu xem xét lại cho google để hy vọng họ xóa bỏ hình phạt cho mình, khi bạn submit yêu cầu G sẽ trả lời bạn trong vài ngày làm việc và có khả năng họ sẽ xóa hình phạt cho website. Tuy nhiên, khả năng này không cao, sau khi đã nỗ lực mà không được tha thứ, bạn có thể áp dụng thủ thuật này để có thể xếp hạng các từ khóa trở lại. Không cần phải bổ xung liên kết, bài viết chất lượng và cũng không cần phải sử dụng công cụ disavow backlinks. Tôi đã thực hiện điều đó thế nào?

Đơn giản hơn, Oanh Viela cũng cung cấp dịch vụ tư vấn SEO miễn phí cho các doanh nghiệp tại tphcm. Đừng ngại khi gửi cho chúng tôi thông tin theo biểu mẫu có sẵn, bạn sẽ được tư vấn miễn phí cách để nhân đôi lợi nhuận trong vài tháng tới.

Phương pháp gỡ penalty với 301 redirect nhân đôi

Đến nay phương pháp này vẫn hiệu quả, điều hướng 301 nhân đôi (2 lần) cho phép bạn chuyển link juice, sức mạnh từ website này đến trang web khác mà không giữ các hình phạt penalty. Làm điều này khá đơn giản, tiếp theo tôi sẽ trình bày các bước để mọi người có thể hiểu.

Tôi có một niche site đã bị tác vụ thủ công do nội dung mỏng, điều này xảy ra thường xuyên nếu bạn đang ở trong một niche cực kỳ cạnh tranh và thu nhập lớn, các đối thủ sẽ report, SEO bẩn thay vì cạnh tranh công bằng. Đó là lý do mà tôi không bao giờ publish bất cứ dự án của bản thân và khách hàng với bất kỳ ai trừ oanhviela.

Các Bước 301 redirect

Bước 1: Giữ lại nội dung, tạo ra một website có cấu trúc giống với trang bị phạt và di chuyển nó sang một tên miền mới. Ví dụ: dichvuseotphcm.com

Bước 2: Đăng ký thêm một tên miền khác làm trung gian giữa hai tên miền, tương tự nhưng khác đi một chút, cố gắng liên quan tới niche mà bạn đang nhắm. Ví dụ: dichvuseogiare.com

Bước 3: điều hướng 301 redirect trang bị phạt sang tên miền trung gian (dich vu seo gia re)

Có nhiều cách để làm điều này, bạn có thể tham khảo hai cách đơn giản sau:

A. Sử dụng .htaccess

Phương pháp redirect bằng .htaccess có hiệu quả hơn các phương pháp điều hướng khác, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải mua thêm một tài khoản host khác để cài trang bị phạt để điều hướng tới trang trung gian.

Sau khi đã host trang bị phạt lên host, bạn phải tạo/sửa file .htaccess ở thư mục gốc với hai dòng code này (nhớ sửa lại cho phù hợp với bạn). dòng code này có chức năng điều hướng mọi trang của tên miền sang một trang khác.

RewriteCond %{HTTP_HOST} ^www.siteA.com$

RewriteRule (.*)$ http://www.dichvuseogiare.com/$1 [R=301,L]

B. Điều hướng thông qua nhà cung cấp tên miền

301 redirect thông qua nhà cung cấp đơn giản hơn, đây là hướng dẫn làm trên godaddy, bạn có thể làm tương tự với namecheap, domain.com,... hoặc liên hệ support để nhân viên làm cho bạn.



Tôi vẫn khuyến khích bạn điều hướng bằng .htaccess, dù phương pháp này có dễ và nhanh hơn bởi vì với phương pháp này bạn chỉ có thể chuyện mọi trang sang chỉ trang chủ của trang đích. Tuy nhiên, nó không đòi hỏi bạn phải có tài khoản host riêng. Tùy thuộc ở bạn.

Bước 4: 301 redirect trang trung gian sang trang đích (dich vu seo gia re -> dich vu seo tphcm)

Kết quả

Sau khi hoành thành tất cả các bước, chờ một vài tuần và bạn sẽ thấy một vài thay đổi trong thứ hạng các từ khóa như thế này

ketqua

Bạn có thể sẽ phải chờ 1 tới 2 tháng sau khi làm, nhưng điều đó đáng để chờ đợi nếu bạn không muốn mất trang web cũ thứ hạng từ khóa sẽ quay trở lại mà không cần phải thêm bất cứ liên kết nào như SEO cho trang web mới.

Được đăng lại từ: Cách Gỡ Các Hình Phạt Và Tác Vụ Thủ Công Cho Website Với 301 Redirect Nhân Đôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét